หน้าแรกPS415 อันดับ เกมแนว RPG บนเครื่อง PS4 เล่นบน PS5 ได้

15 อันดับ เกมแนว RPG บนเครื่อง PS4 เล่นบน PS5 ได้

- Advertisement -
15 อันดับ เกมแนว RPG บนเครื่อง PS4 เล่นบน PS5 ได้

จากกระแสตอนรับของ Demon’s Souls เกมแนว RPG ที่เปิดตัวบน PlayStation 5 เครื่องเกมคอนโซลเจนล่าสุดจากค่าย Sony และเกมอื่นๆอีกมากมายอย่าง Final Fantasy XVI, Tales of Arise จ่อคิวเปิดตัวตามกันมาเรื่อยๆ แต่ในระหว่างรออย่างน้อยก็มีบริการใหม่ PS Plus Collection ที่นำเอาเกมยอดนิยมจากเครื่อง PlayStation 4 มารวมไว้ให้ดาวน์โหลดเล่นกันบน PS5 แต่เราจะโฟกัสแค่เกมแนว RPG น่าเล่นมากที่สุด คัดมาแล้วรวมถึง 15 อันดับ เกมแนว RPG บนเครื่อง PS4 เล่นบน PS5 ได้ รับประกันความสนุกการันตีจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก

15 อันดับ เกมแนว RPG เล่นบน PS5 ได้

  1. Final Fantasy 15: Royal Edition
  2. Persona 5
  3. Divinity: Original Sin 2 Definitive Edition
  4. The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition
  5. Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age — Definitive Edition
  6. The Legend of Heroes: Trails of Cold Steel 1-4
  7. Tales of Berseria
  8. NieR: Automata
  9. Yakuza 0
  10. Yakuza 7: Like a Dragon
  11. The Outer Worlds
  12. Bloodborne
  13. Monster Hunter: World
  14. Ni no Kuni: Wrath of the White Witch Remastered
  15. Ni no Kuni II: Revenant Kingdom

Final Fantasy 15: Royal Edition

Final Fantasy 15: Royal Edition เกมแนว RPG ที่รวมอยู่ในชุด PS Plus Collection ตัวเกมออกมาในช่วงแรกมีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจแฟนๆ จำนวนมาก แต่หลังจากออกภาค Royal Edition องค์ประกอบหลายอย่างดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น อย่างน้อยก็เป็นหนึ่งในซีรี่ย์ Final Fantasy ที่สามารถเล่นบน PS5 ได้ในเวลานี้

Persona 5

ตัวเลือกอันดับที่สองเป็นเกมแนว JRPG ยอดนิยมจากค่าย Atlus ที่รู้จักกันดีจากผลงานเกม Persona ทุกครั้งที่มีการออกภาคใหม่ย่อมถูกคาดหวังไว้สูง ซึ่ง Persona 5 ก็เป็นตัวอย่างล่าสุดที่แฟนเกมให้การตอบรับเป็นอย่างดีบน PS4 ด้วยจุดเด่นของการเล่าเรื่องตามแบบต้นฉบับจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์ม Sony อีกทั้งยังเคยเป็นเกมฟรีในรายชื่อ PS Plus

Divinity: Original Sin 2 Definitive Edition

Divinity: Original Sin 2 ได้รับการขนานามว่าเป็นเกม Baldur’s Gate ภาคใหม่ที่ได้ยกระดับภาพกราฟิกให้ทันสมัยเข้ากับโลกยุคปัจจุบัน แต่จุดเด่นของเกมซีรี่ย์ Divinity: Original Sin นั้นอยู่ที่ความซับซ้อนของเนื้อเรื่องการทรยศหักหลังที่ผู้เล่นจะได้พบเจอในระหว่างการเดินทางท่องโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการ

ที่สำคัญด้วยความเป็นเกมแนว RPG การออกแบบและควบคุมตัวละครให้สวมบทบาทในทางเดินของตัวเอง กำหนดจุดหมายที่ต้องการได้อย่างอิสระไม่จำเป็นต้องเดิมตามระบบเกมที่ออกแบบไว้ให้ทั้งหมด

The Witcher 3: Wild Hunt – Complete Edition

ชื่อเสียงที่สั่งสมมาเป็นเวลานานหลายปีเกือบจะถูกทำลายลงจากกระแสดราม่าเกม Cyberpunk 2077 แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า The Witcher 3: Wild Hunt เป็นเกมสร้างชื่อของค่าย CD Projekt RED ที่นำเสนอแนวการเล่นแบบ open-world RPG ประกอบกับเนื้อเรื่องภายในเกมที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูกหยิบไปทำเป็นซีรี่ย์ทาง Netflix โดยเฉพาะตัวเกมบนเครื่อง PlayStation 5 กลับมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมได้ดีขึ้นหลายเท่าเหมือนระบบต่างๆ ถูกอัปเกรดใหม่

Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age — Definitive Edition

หลายคนคงจะเคยเล่น Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age มาแล้ว แต่อาจพลาดเวอร์ชั่น Definitive Edition ที่ออกวางจำหน่ายแทนเวอร์ชั่นเดิมจนสร้างความไม่พอใจให้แก่แฟนเกมจำนวนมาก เพราะต้องซื้อตัวเกมใหม่ในราคาเต็ม

อย่างไรก็ตาม DQ XI Definitive Edition เปรียบเสมือนตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ประกอบด้วยเนื้อเรื่องใหม่ของตัวละครทั้งหมด เพิ่มคุณสมบัติเร่งเวลาในการต่อสู้ และอีกมากมาย ภาพรวมยังคงรักษามาตราฐานของซีรี่ย์เกม Dragon Quest อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถปรับภาพกราฟิกแบบ 2D สไตล์ 16bit ได้อีกด้วย

The Legend of Heroes: Trails of Cold Steel 1-4

The Legend of Heroes ซีรี่ย์เกมแนว RPG ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งมีให้เล่นกันถึง 4 ภาคบนแพลตฟอร์ม PlayStation ถือเป็นซีรี่ย์เกมที่มีระบบต่อสู้ในแบบของตัวเองพร้อมบอกเล่าเรื่องราวควบคู่ไปกับเนื้อเรื่องหลักการทำสงครามและเกมการเมืองเพื่อหยุดยั้งจักรวรรดิ Erebonian ที่กำลังแผ่ขยายอิทธิพลไปทั่วดินแดน

Tales of Berseria

หากใครกำลังรอ Tales of Arise ภาคใหม่ถือเป็นโอกาสดีที่จะกลับไปรำลึกความหลังกับ Tales of Berseria เกมแนว Action-RPG ส่วนหนึ่งในซีรี่ย์ Tales เนื้อเรื่องเล่าถึงเด็กสาวที่ในอดีตเคยอ่อนโยนกลับเลือกทางเดินแห่งการแก้แค้นเผชิญเรื่องราวมากมายที่คาดไม่ถึง นอกจากนี้ระบบต่อสู้ยังปรับปรุงใหม่ให้ตอบโจทย์คอเกม Action สัมผัสความมันส์ได้อย่างต่อเนื่องผ่านฉากต่อสู้ที่สามารถตั้งค่าการโจมตีได้อย่างหลากหลาย

NieR: Automata

การันตียอดขายยอดว่าเกือบ 5 ล้านชุด ผลงานการกำกับของ Yoko Taro ไม่มีใครไม่รู้จัก NieR: Automata เรื่องราวการกอบกู้โลกหลังล่มสลายมนุษยชาติที่ส่งหุ่นแอนดรอยด์ 2B กลับมาทำภารกิจบนโลกและเผชิญหน้ากับเหล่าเอลี่ยนจักรกลที่กระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่

เพลิดเพลินกับระบบต่อสู้ที่ออกแบบโดย Platinum Games ตามฉบับเกม Action-RPG ฉากต่อสู้ที่มีการสลับปรับเปลี่ยนมุมมองการเล่นมอบประสบการณ์แบบไม่ซ้ำกัน ความสำเร็จของตัวเกมทำให้ผู้พัฒนาออกเวอร์ชั่น Replicant ของภาคแรกหยิบกลับมารีเมคและขยายเนื้อเรื่องเพิ่มเติม

Yakuza 0

เกมยากูซ่านับเป็นของคู่กันบนเครื่อง PlayStation มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ปัจจุบันมีให้เลือกเล่นหลายภาค แต่ถ้าจะหยิบมาเล่นสักภาคควรเริ่มต้นที่ Yakuza 0 ความหมายมันก็บอกอยู่แล้วทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ เนื้อเรื่องของเกมเกิดขึ้นในช่วงยุคฟองสบู่ของชาวญี่ปุ่น การเขียนบทและระบบต่อสู้ที่ออกแบบมาได้อย่างประณีตจัดว่าดีที่สุดในซีรี่ย์เกมยากูซ่า

Yakuza 7: Like a Dragon

ส่วนหนึ่งของแกนรากทางสังคมและวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น ทำให้เกมซีรี่ย์ Yakuza ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ผู้พัฒนาจึงตัดสินใจเปลี่ยนแนวทางของเกม Yakuza 7: Like a Dragon มีความเป็นเกม RPG มากขึ้น เควสเป็นกุญแจหลักในการดำเนินเนื้อเรื่องผ่านตัวละคร Ichiban Kasuga ที่ได้รับภารกิจนำความยุติธรรมมาสู่โลกของเขาพร้อมกับใส่ลูกเล่นตลกขบขำขันเรียกเสียงหัวเราะจากผู้เล่นมากขึ้น

The Outer Worlds

หากคุณเป็นแฟนซีรี่ย์ Fallout: New Vegas ไม่ควรพลาดเกม The Outer Worlds อีกหนึ่งผลงานจากสตูดิโอ Obsidian การออกสำรวจอวกาศของมนุษย์ในอาณานิคม Halcyon ที่สามารถกำหนดชะตาชีวิตของตนเองได้อย่างอิสระ ถึงแม้ว่าระบบอะไรหลายอย่างยังเป็นรองซีรี่ย์ Fallout แต่ถือเป็นเกมแนว sci-fi RPG ที่ควรหยิบมาเล่นสักครั้ง

Bloodborne

Bloodborne อีกหนึ่งผลงานจากผู้ให้กำเนิด Souls Series ที่มีความยากไม่แพ้เกม Dark Soul ถึงแม้ตัวเกมบนเครื่อง PlayStation 5 จะไม่สามารถรันได้ถึงอัตราเฟรม 60fps แต่ถ้าคุณกำลังรอ Demons’ Souls ควรหามาเล่นก่อนเพราะให้ประสบการณ์คล้ายกัน เนื้อเรื่องเล่าถึงเมืองต้องคำสาปที่มีบรรยากาศอบอวลไปด้วยความมืดและความเสื่อมโทรม โดยผู้เล่นรับบทเป็นนักล่ารับภารกิจสืบหาและลบล้างคำสาปให้หมดไปจากเมือง

Monster Hunter: World

นับเป็นซีรี่ย์เกมของค่าย Capcom ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ทำออกมากี่ภาคก็ยังขายได้ โดยเฉพาะ Monster Hunter: World ภาคล่าสุดที่ประสบความสำเร็จทั้งยอดขายและฐานผู้เล่นทั่วโลกบนทุกแพลตฟอร์ม ตัวเกมได้รับการพัฒนาให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น การสร้างโลกแบบไร้รอยต่อหรือการติดตามมอนสเตอร์ต่างๆ

นอกจากนี้การเปิดตัวเนื้อหาเสริมอย่าง Monster Hunter: World Iceborne ยังมาพร้อมแผนที่ใหม่ มอนสเตอร์แปลกประหลาดให้ออกล่า รวมถึงไอเทม และกิจกรรมให้ร่วมสนุกไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นใหม่ที่เคยพลาดไปหน้านี้ก็สามารถกลับมาร่วมสนุกได้

Ni no Kuni: Wrath of the White Witch Remastered

Ni no Kuni: Wrath of the White Witch นั้นกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งบนเครื่อง PS4 ในรูปแบบรีมาสเตอร์พร้อมกับการอัปเดตอะไรหลายอย่างให้ดีขึ้นที่จะพาคุณด่ำดิ่งสัมผัสความสนุกจากผลงานชิ้นเอกของ Studio Ghibli และ Level-5 ทั้งงานภาพแบบการ์ตูนและเพลงประกอบสุดไพเราะ

ตัวเกมเล่าถึงเด็กหนุ่ม Oliver ที่ต้องออกเดินทางไปอีกโลกเพื่อหาวิธีช่วยแม่ของเขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในขณะเดียวกันระหว่างการเดินทางเขายังต้องช่วยเหลือผู้คนที่พบเจอพร้อมกับบททดสอบมากมาย

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom

หากคุณอยากเปิดโลกให้กว้างขึ้นในผลงานของ Level-5 ไม่ควรพลาดเกม Ni no Kuni II: Revenant Kingdom การกลับมาในภาคใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างทั้งเนื้อเรื่อง ระบบเกม และตัวละครจากภาคก่อนพร้อมกับตัวละครใหม่ ตัวเกมยังคงมาแนว JRPG เล่าถึงการเดินทางข้ามมิติไปอีกโลกหนึ่งเพื่อช่วยเหลือและกอบกู้อาณาจักรจากเหล่าร้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 อันดับ เกมแนว RPG บนเครื่อง PS4 เล่นบน PS5 ได้ นี่แค่น้ำจิ้มยังมีอีกหลายเกมที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ อาจมีทั้งถูกใจหรือไม่ถูกใจแต่ระหว่างรอเกมใหม่ๆบนเครื่อง PlayStation 5 ที่เรียงคิวเปิดตัวนับร้อยเกมในปี 2021

- Advertisement -

เกมไกด์